Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Thời điểm hiện tại, rất nhiều shop bán đồ dành cho bé yêu. Các mẹ thường tới shop để lựa chọn mua sắm các sản phẩm cho bé yêu của mình. Nào là mua tả, sửa bột ăn dặm, đồ chơi cho bé, các mẹ cũng thích chọn những chiếc địu xinh xắn cho bé. Nhưng lưu ý với các bậc phụ huynh rằng ta phải biết cách sử dụng để cho an toàn với các bé nhé.

Trên thị trường, hiện đang có các chiếc địu cũ được thu mua lại và tân trang mới từ mẫu mã đến kiểu dáng bắt mắt. Nên được các bậc huynh lựa chọn các loại địu này với giá nhiều giá thành khác nhau.
Các mẹ thường sử dụng địu để quấn quýt bên con cả ngày luôn. Ngoài ra dùng địu để các mẹ có thể rảnh tay rảnh chân làm các công việc nhà, đi chợ nấu nướng hay cả khi đi chơi gặp gỡ bạn bè.
Bên cạnh đó địu có nhiều màu sắc và kiểu dáng phong phú, các mẹ có thể tha hồ lựa chọn và sử dụng chúng kết hợp với các trang phục của mẹ cho phù hợp nhất.
Chính vì được thiết kế gọn nhẹ, đơn giản sẽ giúp mẹ trong việc bế con bằng địu dễ dàng hơn so với việc để con trong những chiếc xe đẩy to nặng cồng kềnh.

Tuy nhiên chúng ta cần phải cẩn thận khi sử dụng địu.
Tại Mỹ các chuyên gia đã có những khuyến cáo về những chiếc địu thời trang thanh lịch mà người mẹ thường đeo ngang hông có thể rất nguy hiểm, thậm chí đã gây tử vong cho một số trẻ nhỏ.
Theo khuyến cáo từ chính phủ Mỹ đối với những chiếc đai địu đeo cho bé mà các bậc phụ huynh sử dụng. Khi chúng ta đeo địu ngang hông thường gây ra những tai nạn nguy hiểm cho trẻ, nếu nặng hơn có thể gây tử vong cho bé. Với các bé sơ sinh, trẻ sinh nhẹ cân, sinh non, trẻ dưới 4 tháng tuổi…khi chúng ta sử dụng địu chúng cần phải cực kỳ cẩn thận. Nếu cần thiết lắm thì hẵn dùng địu còn không thì không nên cho các trẻ này dùng địu.


Tốt hơn cả thì cha mẹ nên sử dụng địu đeo cho các bé từ 4 tháng tuổi trở lên sẽ an toàn hơn. Nếu ở độ tuổi nhỏ hơn, các bé sẽ bị những tác động gây chấn thương không mong muốn đấy.
Một vài lưu ý khi ta xài địu đeo cho bé an toàn hơn.
Thứ nhất.Ta phải chọn các loại địu có hình dáng sao cho phù hợp với tư thế thường nằm của các bé. Những chiếc địu phải thích hợp với cân nặng, và kích thước chiều cao của bé.
Địu không được quá rộng vì chúng có thể che mũi, vùng miệng của bé và gây ra tình trạng nghẹt thở rất nguy hiểm cho bé.
Địu không được quá nhỏ vì khi sử dụng trẻ có thể bị ngã ra ngoài.

TUYỆT ĐỐI không dùng các vải của địu để che kín phần mặt của các bé. Ta cũng nên tránh dùng địu cho bé khi ta đang đi ôtô hoặc máy bay nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét