Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Trên các diễn đàn về chăm sóc sức khỏe của bé sau khi sinh, bé khoảng 12 tháng tuổi trở xuống. Được các mẹ khuyên là nên mua địu cho bé khi chở bé ra ngoài cùng mẹ. Một bạn chia sẽ:”Nhà mình mới lần đầu sinh được một bé trai được 4 tháng tuổi rồi. Bé được chị của mình cho một cái địu để đeo nên không phải mua.

Sau nhiều ngày kì công mình tham khảo, học hỏi các mẹ ở diễn đàn việt nam. Ngoài ra còn tham khảo các forum nước ngoài, thấy các bậc phụ huynh bên đó họ đã dùng những đồ dùng cho bé này từ lúc nhỏ xíu và cũng học hỏi được từ họ như thế này. Mình xin phép chia sẽ cho các mẹ, mong các mẹ có gì thì góp ý thêm nhé ^^.


1. Các mẹ hãy chọn những loại địu mà khi dùng đặt trẻ ở tư thế giống như trẻ đang ngồi. Dạng như là đầu gối cao bằng hoặc hơn mông tí xíu. Khi dùng như vậy sẽ không khiến hông của trẻ phải chịu sức nặng từ cơ thể của bé. Trên thị trường nước ta, đặt biệt tại tp.hcm mình thấy có rất nhiều loại địu rất xịn, mẫu mã đẹp. Nhưng khi các bé dùng những loại địu này bé có cảm giác cả trọng lượng của bé bị dồn hoàn toàn vào phần háng. Tình trạng dùng như thế này lâu dài hoàn toàn không tốt các bé đâu.

2. Hạn chế việc dùng địu để bé quay mặt ra phía trước vì nếu làm như vậy, bé thường khom người về phía trước và sẽ ảnh hưởng không tốt đến hướng phát triển phần lưng của bé.

3. Thêm nữa ta nên chọn các loại địu có bộ phận đỡ cổ cho bé, kể cả khi xương và các cơ ở cổ của bé đã phát triển cứng cáp đi nữa. Thì cũng nên dùng loại địu này để giúp cho trẻ đỡ mỏi cổ hơn.

Ngoài ra, các mẹ cũng nên tìm hiểu các tài liệu tiếng Anh nói về những loại địu nhé. Thường những tài liệu này cũng khá ngắn gọn và có nhiều hình ảnh đi kèm theo. Nên mình nghĩ các mẹ hãy chọn những loại địu tốt nhất cho con em mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét