Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại địu, đa dạng về màu sắc lẫn kích thước, về giá thành cũng phù hợp với túi tiền của đa số gia đình. Việc sử dụng địu để chở con đi xa được nhiều bậc cha mẹ lựa vì chúng rất tiện lợi, giúp các bậc phụ huynh luôn được gần gũi con cái của mình, vừa đem lại cảm giác thoải mái, an toàn hơn cho các bé. Tuy nhiên việc sử dụng địu cho con ở tư thế ra sao mới an toàn cho bé, lựa chọn chiếc địu ra sao cho phù hợp với kích cỡ, cân nặng của con em mình không phải bậc cha mẹ nào cũng nắm vững được. Bài viết sau xin gợi ý vài vấn đề nổi bật các bố mẹ có thể xem tham khảo thử nhé.

Khi bé từ 1 đến 4 tháng tuổi ta có thể địu cho bé giống tư thế ẵm ngửa bé trên tay mình. Tuy nhiên ở độ tuổi này xương bé chưa phát triển hoàn chỉnh, đặc biệt là các xương đầu, cổ và hông nên ta cũng hạn chế dùng địu cho các bé ở lứa tuổi này.


Lúc bé lớn hơn từ 4 đến 10 tháng tuổi, ta có thể địu cho bé theo tư thế giống kănguru chứa con nó trong túi vậy. Ta có thể địu bé theo kiểu đó tuy nhiên có thể cho đầu, mặt bé xoay về mặt của người địu( cha, mẹ….) để cho chúng thấy mình cho bé có cảm giác an tâm hơn.

Khi bé từ 10 tháng tuổi trở lên lúc này bé đã phát triển khá tốt về cấu trúc xương trong cơ thể. Ta có thể địu bé ở sau lưng, hay tư thế ngồi nhìn phía trước thoải mái. Ta địu bé sao cho bé và mình thấy cảm giác thoái mái nhất, ta tha hồ dùng địu đi với bé bằng xe máy, đi mua sắm, đi chơi cùng bé.


*Ta không nên dùng địu bé lâu hơn 2 tiếng trở lên, điều này gây cảm giác khó chịu và mệt mỏi cho bé. Ngoài ra, sau khi bé ăn xong ta cũng không nên địu, tốt nhất là sau khi ăn khoảng 45 phút rồi hẵn dùng địu bé nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét