Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Ở mỗi độ tuổi khác nhau thì ta phải có cách địu đúng cho mỗi bé. Ví dụ ở độ tuổi khoảng 3 – 4 tháng tuổi thì ta có địu ngang cho bé. Nhưng ở độ tuổi các mẹ nên hạn chế dùng địu cho bé vì cơ thể bé chưa phát triển toàn diện, nên dễ tổn thương cho các bé trong những tháng tuổi này.  Từ khoảng 4 đến 12 tháng tuổi ta có thể địu cho bé phía trước đứng úp mặt vào trong người mẹ. Ở độ khoảng 12 đến 24 tháng tuổi ta có địu thắng đứng cho bé ở phía trước và mặt bé quay ra ngoài. Ta nên chọn cách địu hợp lý cho từng độ tuổi, đồng thời  ta cũng phải điều chỉnh dây lỏng chặt cho phù hợp với cân nặng của mỗi trẻ. Điều này cũng rất quan trọng nhằm hạn chế những bộ phận trên cơ thể bị đè nặng do trọng lượng của bé.
Ngoài ra khi chọn mua địu ta có thể tham khảo các tiêu chí sau:

1. Vì da bé còn khá mỏng nên rất dễ mẫn cảm hay bị xước da, ta nên chọn loại địu cho bé có lớp vải bao bọc bên ngoài bằng cotton chẳng hạn. Chúng thường là những sợi vải mịn và có thể thấm hút mồ hôi rất tốt đấy. Ta nên tránh chọn mua địu được làm bằng sợi nhân tạo, vải phi bóng hay nilong vì trong quá trình sử dụng cọ xát gây ra tĩnh điện làm bé khó chịu, không tốn cho làn da của bé.

2. Ta có thể cho bé đeo địu thử trước khi mua, xem các lỗ ở phía dưới chân của bé có rộng thoải mái hay không, nhưng cũng không nên rộng quá tránh tai nạn bé bị trượt ra khỏi địu nhé.

3. Phải lựa chọn chiếc địu cho phù hợp với từng bé, bảng địu phải to giúp nâng đỡ phần lưng cho bé nhưng chúng cũng nên có độ rộng vừa phải thôi. Để hạn chế tai nạn bé ngọ ngoạy, bị rơi, tuột ra khỏi địu.
4. Trước mỗi lần sử dụng, các bậc cha mẹ nên bỏ ít phút thời gian kiểm tra thật kĩ đường chỉ may có bị đứt không. Nếu ta sử dụng địu là loại cài khóa ta nên kiểm tra khóa có bị gãy hay gì không. Hãy thử thao tác khóa và mở vài lần rồi mới sử dụng cho bé nhé.
5. Nếu muốn an toàn hơn ta nẹn chọn loại địu có phần đai lưới hứng phía dưới, phòng trường hợp bé bị tuột rơi xuống đất.
6. Như đã đề cập phía trên ta nên hạn chế tới mức đối ta việc sử dụng cho các bé dưới 4 tháng tuổi, vì hệ thống các cơ và xương của phát triển chưa hoàn chỉnh nên dễ bị tai nạn, nặng hơn có thể gây dị tật cho bé về sau.
7. Hiện nay trên thị trường do dung cho be có rất nhiều loại địu, đa dạng mẫu mã màu sắc kích cỡ, có những loại địu được tận trang lại. Nên các bậc phụ huynh nên chọn những chiếc địu của những nhà sản xuất có uy tín, nhãn mác bảo hành rõ ràng. Khi mua về nhớ xem kỹ cách hướng dẫn sử dụng kèm theo. Khi xài địu lâu có dấu hiệu bị lờn khóa, mòn rách… ta nên mua địu mới ngay cho bé chứ không nên sửa để dùng lại.

8.  Tuyệt đối không được dùng địu để thay thế giống chiếc ghế ngồi cho bé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét