Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Thực tế cho thấy tiện ích của địu cho bé mang lại với các bậc cha mẹ là không thể bàn cải. Chúng rất hữu dụng khi ta ra ngoài cùng bé hay làm việc nhà một mình chẳng hạn. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích của chúng ta cũng cần xem xét kỹ các tác hại của địu mang lại khi ta sử dụng chúng không đúng cách. Gây nguy hiểm cho trẻ có vài trường hợp đáng tiếc gây tử vong cho bé chỉ trong tíc tắc bất cẩn của bậc cha mẹ gây ra.
Theo một thống kê tại các nước cho thấy tại Anh có 6 trường hợp và các nước Canada, Mỹ có hơn chục trường hợp trẻ bị tử vong vì cách sử dụng túi địu không đúng cách của người lớn gây ra. Ngay sau đó hội bảo vệ người tiêu dùng của Mỹ đã yêu cầu thu hồi hàng triệu đeo đai địu loại bằng vải. Vì phần kéo khóa sản phẩm này không an toàn, có thể bị tuột dây đeo vai khi ta sử dụng  khiến bé bị rơi.

Từ những cảnh báo đó đã khiến không ít cho cha mẹ phải lo lắng cho việc dùng địu để chăm con em mình.  Vì vậy trước khi mua về sử dụng địu các bậc phụ huynh cũng nên lựa chọn những sản phẩm địu chất lượng, kiểm tra kỹ trước đeo cho bé. Không nên tiết kiệm chọn những sản phẩm giá rẻ mà ảnh hưởng đến sức khỏe , tai nạn gặp phải khi dùng địu cho bé.  Bên cạnh đó cũng phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng địu của nhà sản xuất cũng như những khuyến cáo cảnh báo của họ. Sau đây xin gửi đến các bậc phụ huynh một vài cách sử dụng địu đúng và sai cách để các cha mẹ có thể nắm rõ hơn.
Những cách cần tránh khi mang địu.


-  Với việc đeo địu như thế này có thể khiến cơ thể bé bị gập cong người.
-  Phần cằm và ngực của bé nếu quá sát nhau sẽ khiến cho bé bị tắc nghẽn đường hô hấp gây nguy hiểm.
-  Ta luôn địu cho bé sao cho cơ thể và đầu của bé được địu nâng đỡ thoải mái an toàn.
- Khoảng cách giữa cằm và ngực của bé luôn để sao cho chúng có độ dài khoảng 1 ngón tay.

- Như trong hình ta thấy địu đã che khuất khuôn mặt của bé đôi khi chúng sẽ bị kín đường thở của mũi và miệng bé gây nguy hiểm.  Khi sử dụng địu ta nên thường xuyên để ý nhìn bé phải thoải mái ở khuôn mặt không bị vật cản từ địu che mất.
Việc mang địu an toàn các mẹ có thể tham khảo qua.
- Cho bé thẳng người, phần bụng và ngực có thể áp sát vào cơ thể mẹ một chúc. Nhưng cũng không nên quá sát vì mặt bé có thể úp vào ngực của mẹ gây ra khó thở cho bé.

- Có thể ôm bé sát vào người nhưng phải thường xuyên kiểm tra bé và có thể đổi tư thế khác nếu bé cảm thấy khó chịu ngọ ngoạy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét