Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Có một mẹ trên diễn đàn than phiền rằng: Bé nhà mình khoảng 14 tháng tuổi vì nhà không có người trong nôm nên phải cho bé đi nhà trẻ. Mình đang gặp khó khăn trong việc đưa bé đi nhà trẻ bằng xe máy, không biết nên dùng loại địu để đeo chở bé đi học không? Dùng địu nào, cách dùng địu như thế nào an toàn nhất cho bé khi mình chở bé bằng xe máy? Vì mình sợ dùng địu sẽ nặng dùng một lúc bị mỏi lại hạn chế khả năng lái xe của mình thì nguy to. Mua đai đeo sử dụng thì sợ không an toàn.

Có nhiều người thì nói dùng đai an toàn sẽ tốt hơn cho bé. Nhưng theo mình nghĩ nếu dùng đai cho bé trong trường hợp bé ngủ gật phía sau lưng. Hay ngã ra 2 bên thì rất nguy hiểm gây khó khăn cho mình khi điều khiển xe máy.Có những trường hợp nữa là nếu bé bị rơi khẩu trang, rơi nón, ngả ra sau thì mình cũng không thể quan sát thấy được.

Còn việc dùng ghế ngồi phía trước thì cũng khá tốt và an toàn cho bé, vì mình có thể quan sát được bé. Tuy nhiên cũng có vài trường hợp sẽ bật tiện cho các mẹ có chiều cao khiêm tốn. Khi chạy xe sẽ có cảm giác bị chênh vênh khó chịu khi lái. Vả lại ngồi trước đối diện các bé sẽ bị hướng gió thổi vào rất bụi bặm và dễ bị bệnh.


Mình nghỉ nên dùng địu thì tốt nhất. Nhưng tốt nhất nên tùy từng độ tuổi của bé ta sẽ có lựa chọn hợp lý nhất. Theo ý kiến của mình bé từ độ tuổi khoản 6 đến 24 tháng tuổi ta có thể dùng địu cho bé. Từ 24 tháng tuổi trở lên bé có thể ngồi vững và trò truyện cùng mẹ nên ta có thể chọn đai hoặc ghế cho bé tùy vào sở thích của các mẹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét