Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Như chúng ta đã biết, nếu việc các mẹ dùng địu cho em bé không đúng cách gây ra rất nhiều vấn đề nguy hiểm cho bé. Những biểu hiện nhỏ, hiện tại ta không thấy nhưng về sau bé sẽ bị các biến chứng như bị gù lưng, lệch cột sống… Chính vì vậy việc sử dụng đúng cách cho trẻ cũng buộc các bậc cha mẹ quan tâm hàng đầu nhé.
Không nên mua những chiếc địu có kiểu dáng như chiếc túi
Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia y tế hàng đầu tại Mỹ, thì ta không nên dùng những loại địu được thiết kế như những chiếc túi bình thường. Tại Mỹ các cơ quan chức năng có thẩm quyền về bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, ho kêu gọi triệu tập những  nhà máy chế tạo địu cho em bé vì có vài công ty đã sản xuất ra những chiếc địu khó đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng. Ngay sau đó, các nhà chức trách cũng đã kêu gọi các bậc phụ huynh ngừng sử dụng những chiếc địu không an toàn này.
Với những chiếc địu có kiểu dáng được thiết kế như thế này chúng có 1 khoang túi khá sâu. Bởi vậy khi ta cho bé vào nằm thì bé sẽ bị cong lưng thành chữ C gây khó chịu cho bé rất nhiều. Bên cạnh đó những chiếc địu loại này được làm bằng chất liệu thun, khi dùng địu to quá bé sẽ bị che đi vào đó gây khó khăn trong việc thở của bé rất nguy hiểm.
Làm sao ta có thể lựa chọn những sản phẩm an toàn cho bé.
Thật sự về cơ bản thì những loại địu em bé được bán trên thị trường, chúng an toàn cho các bé nếu được các bậc phụ huynh biết cách sử dụng chúng tốt nhất. Đúng như các cách hướng dẫn được đính kèm trong địu.
Những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn chiếc địu cho bé thật an toàn:
-  Hãy sử dụng địu có thiết kế ôm tròn hết được bé khi ta dùng địu cho bé.
-  Khoang của địu cũng phải có túi nông một chúc thôi.

-  Ta nên đặt bé ở tư thế thẳng người một chúc khi dùng địu.

-  Có thể lựa chọn những chiếc địu bao bọc được toàn bộ cơ thể của bé thì tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét